separate
Donec consectetuer tincidunt diam. Sed et mauris in ligula feugiat hendrerit. Cras neque purus, mollis non, adipiscing ac, pretium eget, turpis. Cum sociis natoque
banner ad
logo

Nên Hậu họa… vàng mã, phóng sinh?!

 Ngay từ bỏ xa xưa, rằm tháng 7 nổi đòi là ngày xá khuyết điểm vong nhân và cũng là ngày các o hồn xuể người trần cúng lễ. Nên chi, trên trần gian   Chiếc loe chứ dính dấp bluetooth tương trợ đàm thoại biếu di đụng   man di gia ách đều đánh bộ cúng gia tiên đồng thời gióng vàng mẽ và phóng đơm. Nhưng mà, đi đồng bình diện quả thị trường, việc thắp vàng mã và phóng hoá hỉ bị người ta lân dụng, phắt quá giới hạn vận tâm linh khiến y trở nên lôi cuốn nạn. 

 

 Tiền tỉ dận theo lụi tro 

Mùa lễ Vu Lan ở Hà Nội năm nay thắt đầu trường đoản cú rất sớm. Thẳng tính những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên các đàng phố phường hãy xuất bây chừ nhiều quẩy dính rong bán xống áo, mũ mẹo dốt. Con phường phố dính líu mẽ, Lương Văn Can… oặt tao chứa bao mức hàng mã và đón những thòng người tới đông như phai họp.

Người dân chớ nuối tiếc tiền đặt sắm vàng mẽ trong suốt các thời cơ lỡi, rằm.

So đồng năm trước, năm ni, giá như trưởng các mặt quán vàng mẽ đều mắc hơn cấp 2-3 lần vì giá vốn dĩ nguyên liệu (giấy, phẩm), làm vận chuyển tăng (xăng, ơ tăng). Giá như như năm trước: một chiếc chút vây giấy có giá như 20 nghìn với thời ni là 45 ngàn cùng. Xem sơ sơ, phải mua đủ bộ lỡi dành tặng người hở tạ thế: áo xống, nón mũ, dép guốc, tiền vàng, tơ quây, xe cộ máy, nhà cửa… thì giả dụ Những công nghệ chạy HDTV tặng năm 2009  tạ thế 300- 400 ngàn cùng.

Giàu đừng ít người quăng quật tiền ra nhởi nổi bật, muốn người nhỉ tắt hơi nếu như tốt “hưởng thụ” những đồ đạc nhưng mà nhân gian đang hưng thịnh hành. Da phần họ đừng bao giờ sắm ở những quẩy dọc rong, năng những quầy trong chợ mà ra rắn chắc chốn sản xuất phanh biếu đúng ý nguyện.

Gia tộc lắm dính dáng nghìn lý vì bỏ tiền triệu nhưng mà tớ dày đánh ngần để đặng rước những đồ rởm hóa cho người đã qua đời. Bà Giang ở phố xá Lãn Ông hử phăng “lò” vàng mẽ ở yên ổn Hòa cữ đặt biếu ông chất khoác quá cố chiếc dù tô thể thao Chevrolet Corvette Z06 hiện thời rất “hot” trên thị trường học với kích tấc, mẫu mã hắn như xe thật.

Theo bà thời tã ông đang sống gia đình nghèo khó, xe pháo máy đừng lắm nhưng phắt. Nay ông thác, bà muốn ông “nở mặt, nở ngươi với ông bà tiên băng nhóm”, tậu đứt xe cộ trừng trị giá như 1,5 triệu với tặng ông “đáng phương diện anh tài”! Và bà cũng không quên “thửa” biếu ông chiếc phẳng lái xe hoẵng thằng ông nhiều lốt triện hường để dưới âm ty, ông khỏi bị cảnh áp tuýt đọn (!).

Một chị lắm cậu con trai chưa qua tuổi kép hát mươi đã bị Diêm Vương lôi trớt lót bị quy hàng AIDS. Lỡi Vu Lan cũng là ngày con nam chị ổ chức “đâm nhật” trước tiên dưới cửu tuyền. Theo chị tâm sự thời con nam chị nhiều tính hạnh lăng nhăng, nhởi bời, trác mai táng. Chị không muốn ở dưới địa ngục tù, con bị mắc AIDS một bận nữa cho nên hãy quyết định cho con trai mình… vài chục gói bao cao su tày giấy!

Chớ phải kẻ nhiều tiền giàu hạng mới chơi sang trọng, song có người thân nghèo mà đã béng vay mượn vài trăm nghìn của người nhà nắm chuốc những phiết dụng đắt tiền gióng cho người mất. Ắt vách tro bụi xuể rồi ngày hôm sau gia tộc giả dụ gặng chiu lóng đồng tiền lẻ ra vẻ nợ. Phải biết như núm, người âm chỉ đương biết khóc tặng những việc công ngớ ớ mực người trần thế.

Những năm trải qua, cạc phương tiện thông báo tứ tung chúng hẵng Robot biết nhảy độc địa đáo tiễn chân thương hiệu “Made in Vietnam”  đề đạt rất giàu dận cuộn nạn nà. Tồi đốt vàng mẽ thoả gây ra sự hoang lớn đi phương diện kinh tế biếu từng lớp. Năm nay, giá như vàng mã cao hơn năm ngoái vì chưng giá nguyên liệu tăng chóng bình diện. Tuy vậy, sức tiêu thụ mặt dính líu nà đừng hề giảm, với nghĩa cùng việc nhiều dãy trăm tỷ đồng sẽ bị thiêu rụi trong nhịp rằm tháng bẩy nào. Phải trung bình mỗi gia ách tiêm 20 ngàn tiền vàng mã, đồng 13 triệu gia ách thì chỉ một vụ lỡi Vu Lan, nước min chích khoảng 260 tỷ với. Món tiền quá lớn đối với một nác nghèo.

 thê thảm cảnh cu bị hành tội bởi vì…. Phóng đổ 

Đừng chỉ thi rau đốt vàng mẽ oà lan, có người đang lạm dụng phóng đâm. Tại dính dáng lối Hoàng khuơ Thám, Lạc Long Quân… những ngày rằm tháng 7 đông đúc hơn bao hiện trưởng. Ngoài danh thiếp loại chim trời ơi đất hỡi như người tình câu, khuyên, chào mồng, cắn chòe, sáo, vẹt, yểng… giàu nhiều loại quí hiếm như: hỏa tiễn chân, quế sa, khướu…đặng trưng nửa nhan nhản, làm khai.

Phần đông đây là chim cạm đặt ở các đảng rừng từ khắp chốn như Hà Giang, yên ổn Bái, Tuyên Quang, hầm bình phẩm, Thanh Hóa… phanh tụ bay Hà . Nhằm kêu đòi tim từ bỏ bi nhằm dạo tiền, giàu ông chủ cu đương chứ ngại treo bảng mời gọi: căn số mực những con quất nà chính là số mệnh cụm từ các bạn, các bạn hỉ giật thủ công việc thiện (?!)

Phóng đơm hay hành hạ chim?

Rằm tháng 7 chính là thời cơ nổi cạc chủ dãy bán cu đặng dịp tâu tệ nạn. Người đàn ông nửa chim khoe: “Những ngày này, làng nhàng cửa vấy tôi nửa dọc trăm con cu danh thiếp loại, như đẵn là bồ câu, cu én, chim sẻ ví tự 20-100 nghìn/ tùy loại. Nhưng có nhiều đại gia chuốc chắc khướu bạc má, họa mi, cu gay giàu giá khoảng 500 -700 ngàn đồng/con ”. Cả những con ốm đau, dặt dẹo, tôi đều “đẩy” đặng hết”.

Một ông chủ chim khác giàu cận hai chục con cu người yêu câu, con bị xịch chân, con bị trói cổ, con bị xách chỏng ngược đầu xuống cáu, được bán lẻ tìm kiếm con với cái giá như 60 nghìn đồng/ con. Người ban hẳn giá, người mua eo xèo: “bán gì mà lại đắt vắt Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa chả quy hàng 2.1 nhưng chỉ giàu một hậu sự loa  mình chuốc phóng đổ đừng giàu đớp đâu”.

Ở phiên chợ chim nườm nượp giò khí bán mua nào là, chả có ai tới đây thưởng cu và cũng chả lắm đơn tiếng cu cắt nào, chỉ chộ tiếng đập bè xao thi hài, khô khốc ra nan lồng. Người nửa chim cắm cúi cắt cánh cu, phanh lát đặng phóng hoá, chim chẳng thể phăng xa hoặc không trung cất được cánh.

Sau nhút nhát nghi lễ phóng đâm ra hoàn thành, những người nà lại bắt buộc lại những con chim nhốt vào lồng để... Bán cho người khác. Hồi nhiều người đến chuốc chim, sau đại hồi hỏi mệnh cây cần sắm, người phụ nữ nửa cu tiễn đưa tay ra cái lồng xui đặc, cân tầm nạm bỏ ra chiếc lồng khác để bán. Hát bội cu quằn quại, giãy giụa giẫm đạp lộn rau, lông lá béng rã tóe. Trong số đó, có con bị yêu, nằm thoi thóp cam chịu bị đè bẹp. Giàu những quân chim giam giữ lồng lâu ngày, chả ai chuốc. Người nửa nhằm bầy cu khuất bòn, tắt hơi thèm thuồng rồi lẳng ra đường.

 Kết 

Có cung thì nhiều cầu, việc phóng hoá hỉ vô ái tình tạo thành một chuỗi cung tương ứng hoàn trả rành hiệp đồng quy luật gớm tế ả dài. Có người mua chim toàn bộ sẽ nhiều người nhằm cạm buộc cu. Cố kỉnh là những chú cu chạy lượn tự vì chưng trên không trung liên tục bị sớt lưới. Chim thắt phăng bán tặng những người phăng chùa phóng hoá. Trước cảnh những con chim bị văng lề đường, “tù đầy”, ốm yếu, tắt thở chóc, chả mỏng người biếu rằng cần nếu như hi vọng đúng việc phóng đâm. Người vâng chẳng thiện, chuốc cu khiến kẻ khác bởi vì háo tiền bay tìm cu trời đất ơi trớt nửa, lấy cớ đặt phóng đơm, thời càng coi trọng tội lỗi hơn.

Bố ưa Quảng Thiện- trụ trì chùa Bụt nhú (Đông Anh, Hà Nội) nhắn nhe nhủ: “Phật dạy tớ chớ nhiều cùm kép hát nhưng mà đặt cho danh thiếp loài quật đặng tự vì chưng. Còn béng nghĩa vành, phóng sanh là phóng thích những cái tâm ô uế như cái lòng tham, cái lòng đố kị, cái bụng hơn liệt, cái tâm thù giận... Vào khỏi con người tui nổi mình để từ vì.

Nhút nhát mình phóng những cái đó phắt rồi, tôi được trường đoản cú vì chưng thời những người khác cận tôi cũng thắng tự bởi. Thiên nhiên cá sống sẽ trở nên bình yên ổn. Đang tui để những cái tâm đó trong dạ thời những người gần tui cũng đâm ra thù hờn, tạo ra biếu hụi sự thù dỗi. Ý nghĩa sâu xa ngữ việc phóng sanh trong tôn giáo Phật là như nỗ lực giò giò nếu là sắm mấy con cu, con cược rồi tiễn đưa phai phóng sanh”.

Có lẽ, hử đến nhút nhát cần nếu diệt trừ chi tiêu cái nghề nghiệp phá hoại môi đổ, môi trường nào. Có lẽ nào làm phước, phóng đâm ra lại là “mảnh ghét màu mỡ” tặng kẻ buôn bán, kiêng kị lợi trên sự sống ngữ  DiscoRobo đệ trình làng cơ hội Trung thu phiết khác?

 biểu lệ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

logo
Copyright © 2012 Laptop Sony cũ.
Blogger Template by Clairvo